Noob Weblog

Thiệt là nhục nhã khi đi đâu cũng bị soi xét…

Posted by noob trên Tháng Mười 30, 2008

Trong chuyến Trung Thu năm rồi, Lão Tà đi đến trải qua một đêm mưa gió bão bùng. Cái lều bị sập xuống, thế là cả đòan phải túa ra ngòai mưa để căng dây dựng lại.

Đến sáng hôm sau, giày vớ ướt cả, quần áo thì lem luốc chỉ còn một cái áo thun cũ mèm là còn khô.

Chiều hôm đó về gần tới nhà, chợt nhớ phải mua chút đồ, bèn ghé vào siêu thị. Thấy cái gian hàng sách là mê liền, tính LT thích mua sách.


Chẳng để ý đến tướngmạo của mình, áo thun lè phè, quần bê bết đất đỏ, đôi dép lê màu trắng đã chuyển sang màu vàng, chân thì phèn không. Vẫn nghênh ngang như thường ngày, hai tay thọt vào túi quần dạo qua các gian hàng sách và đĩa. Không để ý tới một cô bán hàng mặc áo dài đi theo từ nãy đến giờ.

Chợt cái chuông điện thọai reo vang, cũng theo thói quen, đi nhanh ra cửa để nghe điện thọai. Vừa kê điện thọai lên tai thì chợt thấy cô áo dài chỉ vào mình và anh bảo vệ tiến đến :” Xin phép anh cho em sờ vào người anh một tí”. Trời ạ, đang nói chuyện với xếp, mà đây cũng là tình huống bất ngờ, nên gật đầu, thế là hắn vuốt ve…cái bụng của mình, rồi thôi. Nghe xong cuộc điện thọai quay lại hỏi: ” Ủa gì thế anh”. Chàng bảo vệ nói:” Con nhỏ kia nó nói anh nhét cái gì vào bụng”. Đó là cái dây nịt, mà cái đầu dây nó bị bung ra, mình không để ý.

Thiệt là nhục nhã.

Cái cảm giác bị xét người của một người xưa giờ đi ăn hủ tíu quên trả tiền còn quay lại trả. Bộ mình giống ăn trộm lắm sao trời? Tức mình, nữa muốn quậy, nữa muốn kiếm thằng giám đốc siêu thị chửi cho đã.

Mà thôi, rồi nó cũng giã lã xin lỗi thôi chứ làm gì được nó. Cũng tại mình không có cái vẻ bề ngòai đáng kính như các đại gia khác, râu ria xồm xòam, tóc tai bù xù, áo quần lấm lem, dép lê bùn đất.

Danh dự của mình chỉ là hạt cát thôi, bị sờ sọang nghi là ăn cắp mà còn thấy nhục nhã, huống chi là một người Việt Nam bị soi xét tại các phi cảng trong khi tụi Nhật, tụi Hàn Quốc thì được dễ dãi hơn.

Người ta nghi người Việt Nam mình cái gì vậy? Khủng bố chăng? Đem đồ trốn thuế chăng? Đem virus H5N1 chăng?

Chắc Lão Tà phải đi một vòng Google để tìm hiểu xem có thực là người VN bị hải quan các phi cảng chiếu cố khác người chăng?

Vả như có chuyện như thế một cô gái sắp về nhà chồng bên Đài Loan hay Hàn Quốc cũng chẳng thấy nhục nhã gì lắm, bởi vì đó là một trong những lần hiếm hoi cô ấy ra sân bay.

Nhưng nếu một người có danh dự như Tổng Giám Mục hay Thủ Tướng mình thường xuyên ra nước ngòai mà lần nào cũng bị đứng lại khi một thằng Hàn Quốc nó đi qua thì có lẽ là NHỤC thật.

Bình luận về bài viết này