Noob Weblog

Chuyện Hoàng Lão Tà bị Công An đánh.

Posted by noob on Tháng Mười Một 5, 2008

Hoàng Lão Tà rất ghét Công An.

Thứ 1: Do từng chứng kiến việc mãi lộ của các CAGT trên các chuyến xe liên tỉnh. Anh lơ nhét tờ 100 ngàn vào sổ và trình cho CA, sau đó xe đi tiếp là chuyện trực tiếp xảy ra.

Thứ 2: Cách hành xử của CA đôi khi rất là côn đồ và vô pháp luật. Lão Tà từng chứng kiến cảnh CA và các TTND (tuần tra nhân dân, thực ra là mướn một số đối tượng thất nghiệp trong xã, ấp rồi phong cho ) dọn dẹp trật tự lòng lề đường. Họ giựt từng thúng, từng gánh của các bà buôn gánh bán bưng và quẳng lê xe tải nhỏ tan nát hết, ai đã chạy rồi cũng bị rượt theo giựt lại. Thật là y như ăn cướp.

Thứ 3: Khi có người vi phạm luật giao thông thế là CA rồ ga, lạng lách đuổi bám. Rất là nguy hiểm cho người đi đường, ngay bản thân họ cũng tự gây nguy hiểm cho mình và cho người khác. Lão Tà cũng từng chứng kiến một CSGT đuổi bắt và lao vào xe tải chết thật thương tâm, nhưng trong lòng lẩm bẩm: ” Đó là hậu quả, gieo nhân nào gặt quả nấy”.

Trong lòng sẵn có thành kiến như vậy nên trong một lần có tí rượu, Lão Tà nổi lòng Tà đạo . Khi chạy ngang qua chốt của CAGT, lúc đó khoảng 9h tối, Tà nẹt pô xe ầm ầm. Thế là một chiếc môtô hú còi đuổi theo. Lão Tà cũng chẳng dại gì chạy nhanh để tự gây tai nạn cho mình. Nhưng mình chạy bao nhiêu nó chạy bấy nhiêu, tiếng còi ở ngay sau lưng. Thế là ngừng lại.

Anh chàng CSGT chào một cái, mình rút bóp ra nói:” Hôm nay không đem bằng lái và giấy xe, chỉ có CMND, anh ghi biên bản đi rồi tôi ký”. Mình không thèm năn nỉ ỉ ôi làm gì cho hạ thấp mình, bèn bước qua bên kia đường mua gói thuốc. Khi về lại bên này anh CA bèn hạch sách:

” Tụi tui đang làm việc với anh mà anh bỏ đi đâu vậy, anh coi thường tụi tui hả?”

“Thì đi mua thuốc hút, mấy anh ghi biên bản đi”

“Tui nghi ngờ anh say xỉn khi điều khiển phương tiện giao thông”

“Thì anh ghi biên bản đi”

“Chúng tôi yêu cầu anh đến bệnh viện lấy lẫu máu và đo nồng độ rượu’ (không biết có quy định nào không nữa)

” Thì anh cứ ghi vào biên bản, tôi đâu có chối, tôi vi phạm tại đây và không đi đâu hết, chỉ đứng đây thôi”

Lúc này người dân bu đen bu đó ngay tại hiện trường, lực lượng CSGT và TTND chắc cũng trên chục người.

Có một anh cảnh sát trật tư (CSTT) mặc đồ xanh hỏi: “Anh tên gì?”, tôi chỉ anh CSGT đang giữ CMND của tôi: ” Tôi đã đưa CMND, các anh cứ xem trên đó”.

Thế là cái thằng CSGT côn đồ đó nói: “Tôi giữ của anh hồi nào, anh đưa cho tôi hồi nào?”

CSTT: ” Chúng tôi mời anh về CA Quận để làm việc” (gay go rồi đây)

LTà: “Tôi chỉ vi phạm hành chính, các anh chỉ ghi biên bản và tôi ký, không đi đâu hết, tại sao tôi phải về CA Quận?”

CSTT : “Anh đã gây rối trật tự công cộng” (cái này là vu oan nghen)

LT: Tôi gây rối hồi nào, chỉ có mấy anh thôi, bắt một người vi phạm giao thông mà kéo theo lực lượng như bắt cướp, chính mấy anh gây rối thì có.

CSGT:” Bây giờ chúng tôi mời lần nữa , anh đi không” (mấy thằng này mà mời đám cưới nó chắc cũng vậy quá)

LT: Không đi

CSTT: “cưỡng chế!”

Ngay lập tức 6 người, chụp tay chụp chân, vỗ đầu , lên gối. Mặc dù Lão Tà chẳng thèm động tay động chân cho nó quy tội “chống người thi hành công vụ”, người Lão Ta mềm như cọng bún, ai muốn làm gì thì làm. Thế là Lão Tà bị thảy lên xe thùng, cái xe dùng để chở xe gắn máy vi phạm, lưng dán xuống sàn xe, hai thằng giữ chân, hai thằng giữ tay, một thằng bóp cổ. Thẳng bóp cổ còn nện cho một cái tát vào mặt và gầm gừ: ” mày ngon lắm hả mậy?” (lúc này là mày tao rồi). Còn mình thì cười nhếch mép, cũng mắc cười tại vì mình đùa chút xíu mà lại lâm vào “thảm cảnh” này.

Về tới trụ sở, ngồi chờ cũng lâu, chắc là bàn bạc xem uýnh thằng này như thế nào đây. Cuối cùng tên CSGT khi nãy kêu mình vô cái bàn làm việc. Mình lựa chỗ sát trong tường để “tác chiến”.

Rồi hắn đi ra, thỉnh thoảng có một tên CA mặc quần đùi đi vào và lên mặt: “Mày ngon hả mậy”. Táo tợn hơn có thằng lại đứng kế bên và dùng ta “tát yêu” vào mặt mình. Hắn cố tình chọc giận mình thôi, chứ không đánh mạnh. Mình không thèm né và nói: ” Anh làm cái gì vậy, tôi không có sợ anh đâu, anh mặc quần áo tử tế rồi vào đây nói chuyện”.

Lát sau CSGT vào:

CSGT: “Anh có bị khùng không, hồi này đứng ngoài đường la lối giống khùng quá mà”

Việc chửi khùng điên này lặp lại nhiều lần để chọc mình tức, để kiếm chuyện vu cho mình quậy phá đây.

CSGT: “Sao anh làm thinh vậy, hồi nãy hùng hổ quá vậy, bây giờ không nói gì, anh chết nhát quá vậy?”

LT: “Nhát chứ sao không nhát, trước mặt quần chúng, mấy anh còn khiêng tui như con heo con chó, ở đây toàn là các anh không, tôi phải nhát chứ, hèn chi người ta nói CA Việt Nam không biết luật là gì”

Thế là hắn lôi trong tủ ra cái camera và để đó…chờ mình nói bậy.

Hắn đưa giấy đưa viết biểu mình tường trình, mình không viết và nói: ” Đây là chỗ của CA, anh hỏi gì tôi thấy nói được thì tôi nói, nếu tôi viết trong lúc say xỉn, mai mốt anh đưa tôi ra tòa sẽ làm bằng chứng chống tôi sao, anh có biết luật không?”

Thế là hắn hỏi tôi trả lời, thỉnh thoảng cũng có tên vào cung tay định quật thẳng vào đầu, may mà thằng CSGT nó liếc qua cái camera một cái, nên hắn thôi.

Cuối cùng, tôi cũng về nhà với kết quả:

Một triệu rưỡi tiền phạt: chạy xe nẹt pô gây mất trật tự công cộng (hihi), chạy quá tốc độ tới 90 km/h (cái này bị xạo), không đem giấy tờ xe, bằng lái.

-Mất một giấy CMND (bị tụi CA ém mất luôn)

-Bằng lái bị bấm một lỗ.

Sau vụ này tôi rút ra một kinh nghiệm xin chia xẻ với anh em:

– Đừng bao giờ để cho CA bắt nữa, vừa tốn tiền, mất thời gian mà còn có khi bị làm nhục nữa.

-Nếu bị bắt thì đừng chống cự.

-Khi bị CSGT chọc giận thì đừng có giận, kể cả bị chửi mắng, đánh nhẹ nhẹ. Nếu nổi nóng thì coi chừng sẽ bị đánh mạnh, bởi vì họ có đầy đủ người làm chứng là ta đánh họ trước, không chừng có máy quay phim ở đâu đó. Đó là nguyên tắc bất bạo động

-VÀ QUAN TRỌNG NHẤT HOÀNG DƯỢC SƯ ĐỪNG BAO GIỜ NỔI LÒNG TÀ VỚI CSGT NỮA. XIN CHIA SẼ VỚI ANH EM CÁI “TÀ” DẠI NHẤT CỦA HOÀNG DƯỢC SƯ NÀY VÀO THÁNG 11/2005.

Gửi phản hồi

 
